ÔM TRĂNG SÁNG

[TRĂNG] Chương 20: Ý tưởng

Edit: Ji

[Trẫm muốn nếm thử lỗ tai ngươi]

—–o0o—–

Thời điểm Vân Phúc thấy Bệ hạ trở về, cảm động đến mức nước mắt nước mũi giàn giụa, suýt chút nữa nhào vào người Lương Diệp: “Bệ hạ, cuối cùng người cũng trở về cung, nô tài chờ người thật vất vả!”

Lương Diệp không thể hiểu nổi liếc gã một cái: “Từ đâu ra tên mập mạp trắng nõn này?”

“A?” Trắng nõn mập mạp vẻ mặt vừa kinh ngạc vừa đau lòng nhìn hắn, nước mắt lưng tròng: “Bệ hạ, nô tài là Vân Phúc, ngài lúc trước còn khen nô tài mặt to có phúc đó thôi”.

Người tròn trịa, trắng nõn mập mạp quả thật nhìn rất thích, khó trách ngày nào Vương Điền cũng để gã ở bên cạnh.

Dục Anh đúng lúc tiến lên hầu trà: “Bệ hạ, hai ngày người không ở đây, tấu chương chồng chất một đống, nghe nói Thái phó cùng Lại bộ thượng thư Tằng đại nhân tới tìm người mấy lần. Ngụy tướng quân tối hôm qua quỳ ngoài cửa hai canh giờ, muốn gặp người… Hơn nữa bản đồ lúc trước cũng đã vẽ xong, chờ người xem qua”.

Dục Anh nói xong xoay người rời đi, lộ ra mặt bàn đầy tấu chương: “Nô tỳ đều đã sắp xếp ổn thỏa, chờ người xem qua”.

“…” Lương Diệp mặt không chút thay đổi đặt chén trà trong tay xuống: “Trẫm còn có việc phải làm.”

“Bệ hạ, Thái phó xin cầu kiến.” Có người từ ngoài cung truyền lời.

Lương Diệp đứng dậy chuẩn bị rời đi, vừa đến cửa điện, hắn đối mặt trực tiếp với Văn Tông.

“Chưa được trẫm cho phép đã tự tiện xông vào trước điện” Lương Diệp nhìn thấy ông lão râu bạc trắng, đầu đau như búa bổ: “Ngươi—“

“Bệ hạ, chính người hạ lệnh, Văn thái phó có thể tùy ý ra vào Ngự Sự Điện cùng Ngự Thư Phòng.” Vân Phúc giật giật ống tay áo của hắn, nhỏ giọng nhắc nhở.

Văn Tông nhìn hắn cười cười.

Lương Diệp giật giật khóe miệng: “Trẫm còn có việc, ngươi cứ tự nhiên”.

“Bệ hạ.” Văn Tông nắm lấy tay hắn, hạ giọng nói: “Lão thần có chuyện quan trọng muốn nói với người.”

Sau đó, dùng sức mạnh không thể từ chối, ông kéo Lương Diệp trở lại Ngự Thư Phòng.

Lão già này đã hơn tám mươi tuổi nhưng vẫn khỏe như trâu, Lương Diệp nghĩ đến những ngày còn nhỏ ngày nào cũng bị ông đánh đập, chỉ cảm thấy lòng bàn tay, mu bàn tay và đầu của mình đau âm ỉ.

Cái miệng đóng mở dường như biến thành bồn chứa tràn đầy máu tươi, âm thanh vừa lớn vừa chậm, theo thói quen cơn buồn ngủ lại xuất hiện, căn bản nghe không ra lão già này đang lảm nhảm cái gì.

Văn Tông nhìn vẻ mặt không kiên nhẫn cùng cáu kỉnh quen thuộc của Lương Diệp, lông mày khẽ nhúc nhích: “Hoàng thượng mệt sao?”

“Ừ.” Lương Diệp ngẩng đầu nhìn lư hương cháy trước án, lão già nói chuyện đã nửa canh giờ, nhưng hắn một chữ cũng không nghe được, hắn chỉ đang suy nghĩ nên đối phó với Vương Điền như thế nào.

Sớm không ngất muộn không ngất, cố tình chờ hắn nói đến thư phòng mới ngất, ép hắn lần này không thể không tới một chuyến.

Được lắm Vương Điền, trắng trợn tính kế trẫm.

Vương Điền hắt hơi một cái, tiếp tục hờ hững đọc sách trên tay, vừa đọc vừa hỏi Sung Hằng: “Ngươi nói lúc trước các ngươi không có ý định trở về là thế nào?”.

Sung Hằng ôm kiếm ngồi đối diện y, ngẩng đầu nhìn xà nhà: “Ta có nói sao? Ta không có, nhất định là ngươi nghe lầm.”

“Yên tâm, ta nói rồi, ta nghe rất rõ ràng”. Vương Điền chậm rãi lật một trang sách nói: “Đừng khẩn trương, cứ thoải mái tán gẫu, sẽ không đến tai Lương Diệp. “

Sung Hằng cảnh giác nhìn y: “Chủ tử ra lệnh cho ta giám sát ngươi chặt chẽ, đừng hòng lừa ta!”

Vương Điện cười nói: “Tính mạng của ta hiện tại nằm trong tay Lương Diệp, ta không có võ công, cũng không có ai có thể lợi dụng, ta chỉ là một con rối trong tay các ngươi, biết bao nhiêu đi nữa cũng không quan trọng, ngươi nói xem đúng không?”.

Sung Hằng ngậm chặt miệng không chịu nói.

“Được, vậy chúng ta nói sang chuyện khác đi.” Vương Điền nhìn sách nói: “Các ngươi luyện võ cần phải rèn luyện từ nhỏ, ngươi mấy tuổi bắt đầu học? Mười ba hay mười bốn?”

“Năm tuổi.” Sung Hằng không nhịn được nữa: “Mười mấy tuổi thì muộn rồi”.

“Ừm, ta nhìn ngươi vượt nóc băng tường như gió, chủ tử ngươi võ công nhất định rất cao.” Vương Điền tán thưởng nói.

“Tất nhiên, võ công của ta là do chủ tử cầm tay dạy.” Sung Hằng vẻ mặt kiêu ngạo.

“Thì ra là thế, hiếm thấy có người thân thủ nhanh nhẹn như ngươi.” Vương Điền khâm phục nói: “Khẳng định ăn không ít khổ”.

“Đương nhiên, luyện võ không có cái nào mà không khổ.” Sung Hằng nghĩ đến đây liền cảm thấy chua xót.

“Nhưng chủ tử ngươi rất có thiên phú, nhất định phải chịu rất nhiều khổ cực.” Vương Điền gật đầu.

“Sao có thể, sư phụ của chủ tử ta là người cứng nhắc nghiêm khắc, khi đó mỗi ngày nửa đêm đều  ——” Sung Hằng đang nói một nửa đột nhiên im bặt, tức giận trừng mắt nhìn y: “Ngươi lại muốn lừa ta!”

Vương Điền dở khóc dở cười quơ quơ quyển sách trong tay: “Chỉ là đọc sách tán gẫu mà thôi, ta lừa ngươi cũng vô dụng.”

Sung Hằng híp mắt nói: “Ngươi thăm dò cũng vô dụng, chủ tử dùng một ngón tay là có thể bóp chết ngươi.”

“Không sai.” Vương Điện lại lật một trang sách: “Cho nên ta rất ngoan ngoãn, chủ tử ngươi nói gì ta cũng sẽ làm theo, tuyệt đối không kháng cự.”

“Coi như ngươi thông minh.” Sung Hằng hừ lạnh một tiếng, nhưng vừa nghĩ không thể tới Ngự Thư Phòng để Vương Điền xem mặt, gã lại có chút mê mang.

Trong Ngự Thư Phòng, Lương Diệp nhìn nến thơm trên bàn cuối cùng cũng cháy hết, hắn thở phào nhẹ nhõm: “Cửa cung sắp khoá rồi, Thái phó xin hãy về cho”.

Văn Tông đứng dậy hành lễ, nói: “Trước khi đi, lão thần có lời không thể không nói với Bệ hạ.”

“Nói đi.” Lương Diệp khoanh tay sau bàn, hận không thể dùng cái chặn giấy gõ vào đầu lão, xem bên trong sao có nhiều lời như vậy.

“Bệ hạ hiện tại đã hai mươi sáu, nhưng hậu cung không có một bóng người ——”

“Chuyện này bàn sau đi” Lương Diệp không kiên nhẫn ngắt lời ông, buồn bực nói: “Chẳng lẽ Thái phó thật sự muốn làm phò mã của Đông Thần sao?”

Văn Tông bị hắn làm cho nghẹn đến suýt nữa ngất đi, nhưng vẫn kiên cường mà chống đỡ cơ thể: “Chuyện hôm trước trong cung trên dưới triều đình truyền đi ồn ã, nói Hoàng thượng tắm cùng mỹ nam trong phòng rất lâu, cử chỉ rất thân mật, Bệ hạ, tiền lệ Đại An mất nước ngay trước mắt, Lệ đế kia chính là vì sủng ái nam phi thông minh tài trí nên mới nước mất nhà tan, Bệ hạ, hiện tại người có lòng quyết tâm chấn chỉnh triều đình, không thể trầm mê trong tình ái mà kiếm củi ba năm thiêu một giờ!”.

“…” Gân trên trán Lương Diệp nổi lên, khó có thể phản bác chuyện tắm chung, vì vậy hắn chỉ có thể nghiến răng nghiến lợi nói: “Trẫm không thích nam nhân.”

Văn Tông nhìn hắn từ trên xuống dưới, ánh mắt dần dần từ nghi hoặc chuyển thành “Bệ hạ tuổi còn trẻ, phóng túng không kiềm chế được, muốn thử cái mới, nhưng rất nhanh sẽ chán, lão thần cứ yên tâm.” Văn Tông an ủi: “Bệ hạ thánh minh”.

Lương Diệp không muốn ở lại với lão già râu trắng này dù chỉ một phút, không đợi ông nói lời cáo lui dứt khoát mà bỏ đi.

Văn Tông nhìn bóng lưng của hắn, trong lòng càng thêm nghi hoặc.

Truyện đăng tải duy nhất trên jihouse.wordpress.com

——

Vương Điền xem đến buồn ngủ, không biết lúc nào dựa vào giường ngủ thiếp đi, cho đến khi cảm thấy trên cổ có một luồng hơi nóng phả vào, mới giật mình mở mắt ra.

Ngay sau đó, y bắt gặp đôi mắt đen láy của Lương Diệp.

Tuy rằng khuôn mặt này là của chính y, từ nhỏ y đã nhìn thấy vô số lần, nhưng trên người Lương Diệp luôn có một cảm giác xa lạ cùng áp bức không thể hình dung, xen lẫn với cảm giác quen thuộc cùng thân thiết từ khi sinh ra, chắp vá cuối cùng dung hợp thành một thứ gì đó quỷ dị và khó xử.

Lương Diệp một tay chống đỡ chỗ dựa lưng, cúi người đem y đặt ở giữa hắn và giường, âm trầm nhìn y: “Hiện tại bên ngoài đang nói trẫm sủng ái nam nhân, không chỉ cùng y tắm rửa, còn ngày đêm cùng y thân mật vui vẻ, hoang dâm vô độ, không nghĩ đến việc triều chính.”

Vương Điền đầu óc có chút phát ngốc, nhưng rất nhanh liền hiểu ra: “Loại tin đồn này không phải là Thái Hoàng Thái Hậu thì sẽ là Thái hậu truyền ra, một đất nước người đứng đầu không chỉ không có hậu cung cũng chẳng có con, hơn nữa còn sủng ái nam nhân, đừng nói trong triều, lời này đồn thổi ra bên ngoài sẽ khiến lòng người dao động, vô cùng bất lợi cho ngươi.”

Lương Diệp nheo mắt lại.

Đầu óc Vương Điền chuyển biến rất nhanh: “Cuộc chiến dư luận, người thắng chính là người nắm được tin tức nhanh hơn, bọn họ nói sủng ái nam nhân chúng ta có thể nói thành quân vương cùng quần thần hòa thuận, cùng nhau uống rượu nói chuyện tắm rửa, cùng chung sở thích nên ngủ chung một giường, sau đó ngươi nạp hai phi tử vào cung, lời đồn đãi tự nhiên sẽ sụp đổ.”

Y càng nói càng cảm thấy khả thi: “Hơn nữa ngươi lại có thể lợi dụng chuyện này kiểm tra dưới trướng tất cả thái giám cùng cung nữ, kiểm tra một lần, quét sạch những người xung quanh —— ngươi đang làm cái gì vậy!?”

Vương Điền bất lực nhìn chân dài của hắn bước lên giường, sau đó đặt y nằm bên ngoài, vươn tay kéo y vào lòng, vùi đầu vào hõm cổ y hít một hơi thật sâu.

Muốn bao nhiêu biến thái có bấy nhiêu biến thái.

“Trẫm thay ngươi đến Ngự Thư Phòng, nghe lão già kia lải nhải hai canh giờ” Lương Diệp vô cùng bất mãn nói: “Mà lại vì cứu vãn thanh danh của ngươi, còn ngươi vui sướng khi người gặp hoạ cho trẫm ý tưởng ngu xuẩn, có thể nói là vô cùng hiểm ác”.

“Ta làm gì mà nói ta đưa ra ý tưởng ngu xuẩn?” Vương Điền giãy giụa một chút, vừa ngồi dậy liền bị hắn thít cổ giữ y lại, y vốn dĩ cũng chẳng có bao nhiêu sức lực, dứt khoát bất chấp tất cả, gối lên cánh tay nói: “Hai chúng ta đồng thời xuất hiện cũng không phải là biện pháp gì hay, không bằng bịa ra một thân phận mới, khi xuất hiện sẽ dùng thuật dịch dung, nói bọn họ là mời ẩn sĩ đến giúp đỡ, đem những lời ngươi sủng ái nam nhân dập tắt”.

“Không ổn.” Móng vuốt của Lương Diệp vung lên, kéo tóc của y: “Nếu bọn họ dám nói trẫm thích nam nhân, ngày mai ta sẽ biến lời đồn đãi này thành sự thật, phong ngươi làm phi, không, phong ngươi làm Hoàng hậu”.

Vương Điền khiếp sợ hồi lâu mới hồi phục giọng nói: “Có phải trong đầu ngươi có lỗ không! ?”

Lương Diệp sờ sờ cổ trùng sau tai, càng nói càng hưng phấn: “Ngươi dù có vợ con cũng vô dụng, vĩnh viễn đừng nghĩ tới chuyện chạy khỏi lòng bàn tay trẫm, người tới —”

Vương Điền che miệng hắn, bên ngoài có người đáp: “Bệ hạ có gì phân phó?”

“Lui xuống hết đi.” Vương Điền lạnh lùng nói: “Không cho phép bất luận kẻ nào tiến vào.”

Những người bên ngoài đều ngượng ngùng lùi ra.

Lương Diệp cầm bàn tay lên, cười như không cười nhìn y: “Làm Hoàng hậu cũng không thoả mãn, thật sự lòng tham vô đáy”.

“Hiện tại không phải lúc làm loạn.” Vương Điền hạ giọng nói: “Không phải tất cả đại thần trong nội triều đều trung thành với Thái Hoàng Thái Hậu, trước kia chẳng qua là cân đo đong đếm giữa ngươi và Thái Hoàng Thái Hậu mà thôi. Bọn họ sẽ lựa chọn người có tiền đồ hơn. Trên thực tế, ngươi không chỉ trẻ hơn bà ta, mà còn có danh chính ngôn thuận. Bây giờ chỉ cần để họ thấy ngươi đã cải tà quy chính, trong lòng họ tự nhiên sẽ hướng về ngươi. Khi đó, bên này chúng ta đưa ra điều kiện hấp dẫn hơn, không lo bọn họ quay lưng với ngươi. Từ xưa đến nay hậu cung luôn là vũ khí sắc bén để thao túng tiền triều, nếu ngươi mượn cơ hội cưới con gái của những trọng thần đó…”

Y phân tích rất rõ ràng, hồi lâu không nghe thấy giọng nói của Lương Diệp, nghi hoặc quay đầu lại, chỉ thấy hắn như hổ rình mồi nhìn chằm chằm lỗ tai mình, khẽ hỏi: “Vương Điền, trẫm muốn nếm thử lỗ tai ngươi”.

Vương Điền sửng sốt một chút: “Lỗ tai gì?”

Lời còn chưa dứt, Lương Diệp đã rướn người cắn vào dái tai y, miếng thịt mềm mại bị môi và răng hắn nhẹ nhàng nghiền hai lần, cảm giác tê dại từ xương cụt truyền đến đỉnh đầu, làm Vương Điền theo bản năng nắm chặt lấy cánh tay hắn.

“Cũng không có mùi.” Lương Diệp liếm liếm môi, ánh mắt hung hăng nhìn y lưu luyến băn khoăn: “Ngươi làm sao lại thơm như vậy?”

Vừa nói, hắn vừa đưa tay búng nhẹ vành tai đã đỏ đến mức sắp chảy máu của y: “Hả?”

Sự bình tĩnh mà Vương Điền dày công xây lên hoàn toàn sụp đổ, y túm lấy cổ áo Lương Diệp ném lên giường, lạnh lùng nói: “Thời điểm ta nói, ngươi có thể nghiêm túc nghe không! Tai ngươi chỉ để trang trí không nghe hiểu người khác nói chuyện sao? Ngươi muốn để bà già kia giết chết, còn ta còn muốn sống!”

Lương Diệp bị y rống đến sửng sốt.

“Ta với ngươi đều là nam nhân hương thơm cái rắm!” Y thô bạo kéo cổ áo, nắm lấy tóc Lương Diệp bắt hắn ngẩng đầu: “Nào, ngửi đi! Ngươi ngửi đi! Chỗ nào thơm ta cắt thịt cho ngươi! Ngửi đi!”

Y kéo mạnh đến nỗi mũi Lương Diệp vô tình va vào xương quai xanh của y, khiến mũi hắn đau nhức, mặc dù lời đề nghị của Vương Điền rất hấp dẫn nhưng hiện tại hắn không ngửi thấy mùi gì, thật đáng tiếc.

“Đều rất thơm.” Lương Diệp cười ngẩng đầu lên, xoa xoa cái mũi đau nhức, lấy tay chọc chọc mặt y, ôn tồn nói: “Đừng giận.”

Vương Điện lạnh lùng nhìn hắn chằm chằm.

Lương Diệp chớp mắt cười nói: “Trẫm đều nghe hết, ngươi muốn làm gì thì làm, không phải trẫm nói tuỳ ý ngươi sao?”

Vương Điện lý trí muốn lui ba trăm dặm bỗng dừng lại, sau đó liền có chút kinh ngạc, thằng ranh này không phát điên, cũng không có thả cổ trùng, nhưng thấy chuyển biến tốt cho rằng hắn đã quen tiếp nhận: “Cụ thể ta sẽ cùng Thái phó bàn bạc”.

Lương Diệp vươn tay kéo nam nhân vào trong lòng, dùng chóp mũi cọ cọ gò má của y, uể oải nói: “Trẫm lần sau không cắn lỗ tai ngươi là được, làm gì phải mất bình tĩnh như vậy, doạ chết trẫm”.

Vương Điền hoàn toàn không bị bộ dáng hiện tại của hắn mê hoặc, chán ghét đẩy mặt y ra: “Ta muốn đi ngủ.”

Lương Diệp nhắm mắt lại ừ một tiếng.

“Buông ra.” Vương Điền vỗ vỗ cánh tay hắn.

Lương Diệp không kiên nhẫn mở mắt ra: “Ngươi đã hứa mỗi đêm đều ngủ với trẫm.”

“Điều kiện đầu tiên là ngươi phải xem tấu chương.” Vương Điền cười nhìn hắn: “Hôm nay xem chưa?”

Ánh mắt Lương Diệp chậm rãi dời đi, nhưng vòng tay ôm y càng chặt hơn: “Trẫm —— “

“Vua không nói chơi, nếu ngươi gian lận, như vậy thoả thuận này liền vô hiệu.” Vương Điền hất tay hắn ra, từ trên trên giường ngồi dậy, cười nói: “Ta về thư phòng trước.”

Nói xong liền nghênh ngang mà đi.

Dựa vào đầu giường, Lương Diệp nhìn chằm chằm vào cánh cửa cung điện đóng chặt, liếm liếm răng nanh, mùi máu tanh tràn ngập trong khoang miệng, kèm theo một cảm giác ngứa ran mơ hồ.

“Chủ tử, ngài thật sự muốn nghe theo y nạp phi tần?” Sung Hằng có chút lo lắng hỏi.

Lương Diệp ngã người trên giường, trở mình, mặt gối lên cánh tay, đối mặt với Sung Hằng đang treo ngược trên xà nhà: “Biến đi, ta không muốn nhìn thấy ngươi”.

Sung Hằng tránh sang một bên đảm bảo nằm ngoài phạm vi nhìn thấy của hắn, bám riết không tha mà tra hỏi: “Chủ tử, ngài thật sự muốn nạp phi sao?”

“Đi mang mấy tập tranh đến đây cho trẫm.” Lương Diệp gối cánh tay, bắt chéo chân nói: “Trẫm muốn xem nam nhân với nam nhân rốt cuộc mỗi ngày làm thế nào mới có thể vui vẻ, nghe lão già Văn Tông trong đầu đều nghĩ đến những thứ không đứng đắn”.

Sung Hằng suýt chút nữa rơi khỏi xà nhà, ôm lấy cây cột bên cạnh: “Không ổn lắm đâu.”

“Trẫm chỉ là nhìn thôi, cũng không hẳn là thích nam nhân.” Lương Diệp hừ nhẹ một tiếng: “Đi.”

“Vâng.” Sung Hằng nhớ tới chủ tử nhà mình ôm Vương Điền giở trò gặm lại cắn, khuôn mặt nhỏ tức khắc đỏ bừng, lại dùng sức lắc đầu.

Không, nếu chủ tử nói không phải thì khẳng định là không phải.

Nhất định là mắt gã có vấn đề.

Chương 19

Chương 21

3 bình luận về “[TRĂNG] Chương 20: Ý tưởng”

Bình luận về bài viết này