ÔM TRĂNG SÁNG

[TRĂNG] Chương 116: Mưa gió

—–o0o—–

Quận thứ mười sáu Đông Thần, phía Tây Bắc.

Vị tướng quân trẻ tuổi mặc áo trắng, giáp bạc ngồi trên lưng ngựa, máu trên tua rua đỏ dài của trường thương (1) vẫn còn nhỏ giọt, đột nhiên quay đầu lại nhìn thái giám đến truyền chỉ, lông mày sắc bén nhướn lên đầy sát khí: “Giảng hoà? Tại sao phải giảng hoà?”

(1) Trường thương

Thái giám đến truyền chỉ bị cậu trừng mắt, chân mềm nhũn, dù sao danh hiệu Sát Thần tướng quân cũng không phải danh hão, gã giả vờ bình tĩnh nói: “Ngu tướng quân, đây là ý của Bệ hạ.”

Gã mở thánh chỉ muốn đọc, nhưng Ngu Phá Lỗ không hề có ý định quỳ xuống nghe thánh chỉ, cậu siết chặt trường thương trong tay, lại bị phó quan bên cạnh giữ lấy trường thương, nhỏ giọng khuyên nhủ: “Tướng quân, không thể.”

“Năm ngày nữa, chúng ta có thể trực tiếp đánh đến triều đình!” Ngu Phá Lỗ lạnh lùng nói: “Những kẻ trong triều muốn nghị hoà kia chẳng lẽ đã quên năm đó chúng ta bị bọn Thát Tử đánh thế nào sao? Bọn họ ép đến cửa cung bắt chúng ta cắt đất hoà thân!?”

“Tướng quân…” Thái giám truyền chỉ vội vàng khẩn trương, chiếu chỉ trong tay bỗng nhiên biến thành một củ khoai lang nóng bỏng.

“Tướng quân, việc nhỏ không nhịn sẽ làm hỏng kế hoạch lớn.” Phó quan ở bên cạnh tận tình khuyên nhủ.

Trường thương bị ném mạnh, đâm sâu vào lòng đất lạnh lẽo, vết nứt lan đến chân thái giám, giống như lời đe doạ âm thầm.

Ngu Phá Lỗ sắc mặt u ám, quay người xuống ngựa, tung áo choàng lên, quỳ một chân xuống, ôm quyền, lạnh lùng hét lên: “Mạt tướng Ngu Phá Lỗ tiếp chỉ.”

Thái giám đổ mồ hôi đầm đìa, tay run rẩy mở ra thánh chỉ.

——

“Nói ra thì, Đông Thần còn có danh tướng Ngu Phá Lỗ và Khấu Vô Cấu.” Lâm Uyên ngồi vào ghế phó cười nói: “Bắc Lương trừ lão tướng Tiêu Văn Bách, còn có tướng quân nào có thể đánh trận không?”.

“Tiêu tướng quân đã già, phòng thủ Vân Thủy đã khó, Lương Đế có lẽ cũng không chịu nổi gian khổ đi đến biên cương phía bắc.” Đồng liêu của gã, Ôn Lưu Danh cũng không ôn hòa như gã, vừa nói liền chọc thẳng vào điểm yếu của người khác.

Vương Điền đến thời điểm không đúng lúc, hai người dưới quyền Triệu Kỳ mỗi người đều nổi danh hơn gã, người này khó đối phó hơn người kia, hai người nhanh mồm dẻo miệng kẻ xướng người hoạ, năng lực chiến đấu quả thực là vô song.

“Hai vị đại nhân lời này sai rồi, nước Lương ta xưa nay chưa bao giờ thiếu tướng tài, nếu thật sự muốn đàm luận thì chúng ta một nam một bắc không phân thắng thua”. Sở Canh không hề tỏ ra sợ hãi, khéo léo đẩy đưa chủ đề lúc trước về: “Cho dù Ngu Phá Lỗ và Khấu Vô Cấu lợi hại đến đâu, Hoàng đế Đông Thần trước đến nay đều trọng văn khinh võ, không nói đến vị tướng của hai phái, trận chiến giữa Lâu Phiến và Đông Thần, Ngu Phá Lỗ nơi nơi đều bị Hoàng đế của mình cản trở, nguyên bản có thể thấy một trận chiến đẹp mắt lại bị đánh đến nghẹn khuất các vị đều rõ như ban ngày, nếu Đông Thần và Lâu Phiến liên thủ, từ kẻ thù trở thành bạn bè, chắc chắn sẽ dẫn đến mâu thuẫn.”

Phía sau Ngu Phá Lỗ là Hoàng đế không tin tưởng cậu ta, cậu cũng đã điều quân đối đầu với kẻ thù của mình, ngay cả khi có cái danh Sát Thần đi chăng nữa, cũng khó có thể đánh được.

“Nếu thật sự làm theo lời của Sở đại nhân đây, vậy các người cũng có thể tự mình đánh được, hà tất phải kéo nước Triệu chúng ta vào?” Ôn Lưu Danh có một đôi mắt hồ ly thon dài, chưa nói đã cười, nhưng lời nói ra lại vô cùng tàn nhẫn.

Sở Canh vẻ mặt tức giận, Vương Điền không vội vàng mà cầm chén trà uống một ngụm, sau đó tiếp tục nói chuyện.

“Ôn đại nhân, tình huống hiện tại Lâu Phiến cùng Đông Thần liên thủ, khó mà biết được ai sẽ là mục tiêu cuối cùng.” Vương Điền khẽ mỉm cười nói: “Trên chiến trường tình thế khó lường, hôm nay chúng ta là kẻ thù, không chừng ngày mai chính là bạn bè, giống như Lâu Phiến và Đông Thần, ngài nói xem có mâu thuẫn hay không?”

Nếu Nam Triệu không xuất quân tương trợ, Bắc Lương dám hợp lực với Lâu Phiến, Đông Thần đánh nước Triệu, hai nước tấn công nước Lương cũng là đánh, ba nước đánh nước Triệu cũng là đánh. … ai cũng đừng mong được yên ổn, Nam Triệu dám thờ ơ lạnh nhạt, Bắc Lương cũng dám kéo người xuống nước.

Nghe điều này sắc mặt của Ôn Lưu Danh và Lâm Uyên có chút khó coi.

Vương Điền lời này quả thực cũng không khách khí, lộ rõ sự sắc bén, nhưng dù sao y cũng đang ở sân nhà của người khác, cho nên y cũng khiêm tốn hơn, bình tĩnh mỉm cười: “Nhưng nói đi nói lại, chúng ta đến đây cũng để nói chuyện hợp tác, Lương Đế không phải kẻ vô tình, Triệu Bệ hạ cũng không phải người thiển cận, bất kể là Lương hay Triệu, bị Đông Thần nhắm đến đều là môi hở răng lạnh, chỉ có hợp lực chống cự mới là con đường đúng đắn nhất, Bệ hạ, ngài nói có phải hay không?”.

Triệu Kỳ mặc dù có quan hệ cá nhân thân thiết với y, nhưng dù sao đây cũng là việc lớn, cười nói: “Chuyện xuất binh là việc lớn của quốc gia. Vương đại nhân, ngài có chắc suy nghĩ của mình chính là suy nghĩ của Hoàng đế không?”.

Đây là đang nghi ngờ Vương Điền lấy thân phận gì để nói ra.

“Mặc dù Bệ hạ và ta có một số bất đồng trong chuyện riêng, nhưng chỉ tính là chuyện trong nhà mà thôi.” Vương Điền chỉ dùng một câu chuyện trong nhà đã đánh tan nghi vấn của Triệu Kỳ, cũng không sợ gã nghi ngờ mình, chỉ bình tĩnh nói: “Bệ hạ cũng nói, xuất binh là chuyện lớn của quốc gia, ta chuyến này tới, một phần vì Lương Đế, chín phần là vì nước Lương. Nước Lương sinh ra ta nuôi dưỡng ta, làm sao ta có thể dùng sự ích kỷ của bản thân mà can thiệp vào kế hoạch lớn của quốc gia được chứ”.

Khi nói đến chuyện đàm phán, mỗi người phải tìm được điểm yếu của nhau, Triệu Kỳ trọng tình trọng nghĩa, trước đây y đã từng nói chuyện hợp tác với Triệu Kỳ, hiện tại y cần giải thích rõ ràng vì sao đột nhiên lại muốn giúp đỡ Lương Diệp.

Đúng như dự đoán, khi nói đến tình yêu của mình đối với quốc gia, vẻ mặt của Triệu Kỳ dịu đi rất nhiều.

Vương Điền tiếp tục trấn an gã: “Hơn nữa, thỏa thuận trước đây giữa ta và ngài là việc riêng, ta trước nay luôn công tư phân minh, đã thoả thuận thì giữa chừng không bao giờ đổi ý, làm ăn quan trọng nhất chính là uy tín”.

Tiện thể lợi dụng tình thế, dùng việc làm ăn trước đó làm con bài mặc cả, bổ sung vào cán cân thương lượng.

“Trẫm đương nhiên sẽ không nhìn lầm.” Triệu Kỳ mỉm cười.

Hai người đứng đầu đã xác định phương hướng của toàn bộ cuộc họp, những người phía dưới đương nhiên phải thuận theo chủ đề này, tuy nhiên Sở Canh còn trẻ, chưa thực sự bước chân vào quan trường, mà đối thủ của gã lại là một trong tứ đại công tử. Có Vương Điền giúp đỡ, có thể coi như cân sức ngang tài, nhưng nếu gã tự mình làm có chút khó khăn, quả thật bị hai cái miệng độc này chèn ép.

Vương Điển rất bình tĩnh, y ngồi vào ghế sứ giả, đại diện cho Lương Diệp và nước Lương, đối mặt với Triệu Kỳ và nước Triệu ngang hàng với nhau, Triệu Kỳ mặt không đổi sắc, y đương nhiên không thể hạ mình, việc giúp đỡ Sở Canh đã là quá không biết lễ nghĩa, nhưng ít nhất Triệu Kỳ cũng nể tình, cho y thể diện, không bóc mẽ y tại nơi này.

Chỉ có thể nói y túm quá chặt, vốn định cùng Triệu Kỳ nói chuyện riêng, nhưng có Lâm Uyên cùng Ôn Lưu Danh ở đây, có thể coi như chính thức đàm phán, còn không biết xấu hổ mà túm lấy tên vắt mũi chưa sạch Sở Canh ở đây thay mình hứng đạn.

Sở Canh giao chiến với hai người, cả hai đè bẹp gã ở mọi phương diện như cái bánh quẩy, mặt gã tái mét.

Đang lúc gã uất nghẹn thì bên ngoài truyền có sứ giả Bắc Lương tới, tất cả mọi người trong điện đều sửng sốt.

Hứa Tu Đức cùng với Thôi Kỳ, Văn Ngọc tiến vào điện đều sững sờ trong giây lát khi nhìn thấy Vương Điền, chiếc mặt nạ của Vương Điền đang đeo đã được Quyền Ninh thay đổi, lại bị Lương Diệp sửa lại như cũ, lúc này lại phát huy tác dụng.

“Vương đại nhân?” Hứa Tu Đức giật mình.

“Hứa đại nhân, tính ra các ngài đến quá chậm.” Tuy rằng không biết Hứa Tu Đức tới đây làm gì, nhưng Vương Điền vẫn quyết định trước tiên kéo gã về phía mình để duy trì cục diện, không biết xấu hổ nói: “Chúng ta phải đợi Đông Thần, Lâu Phiến liên thủ, đánh tới cửa hai nước Triệu Lương, mới tính là gấp gáp sao?”.

Lời này nói ra thật không giữ mặt mũi cho người khác, Ôn Lưu Danh trợn trắng mắt, lại bị Lâm Uyên bên cạnh tùy tiện tát cho một cái.

Hứa Tu Đức tuy là một con cáo già chỉ yêu tiền, nhưng đầu óc vẫn xoay chuyển rất nhanh, lập tức hiểu ra điểm mấu chốt, nháy mắt hiểu được chuyện cùng cai quản Vân Thuỷ chỉ là vấn đề râu ria, gã đầy mặt tươi cười bước lên: “Vương đại nhân bớt giận, là do trên đường sức khoẻ của Thôi đại nhân không tốt nên mới chậm trễ như vậy, đúng không Thôi đại nhân?”.

Thôi Kỳ và Văn Ngọc cũng không phải là kẻ ngốc, chỉ cần vài lời là họ biết Vương Điền đang muốn làm gì, trong lòng đều sửng sốt, nhưng hai người đều diễn xuất rất tốt, Thôi Kỳ vẻ mặt lãnh đạm ho khan vài tiếng, yếu ớt nói: ” Là hạ quan kéo chân sau mọi người”.

“Thôi đại nhân, ngài đã cố gắng hết sức rồi.” Văn Ngọc đẩy gã về phía trước, ăn ý trao đổi mắt với Vương Điền.

Sau khi mấy người bái kiến xong Hoàng đế, Triệu Kỳ rất chu đáo cho phép họ nghỉ ngơi, ấn định thời gian nghị sự là nửa canh giờ sau.

Ở sảnh bên, Vương Điền hỏi bọn họ lý do tới đây, biết là vì chuyện cùng cai quản Vân Thuỷ y thở phào nhẹ nhõm, y không biết nên cảm ơn Lương Diệp đã dày vò mấy người già yếu, bệnh tật và đau ốm đi sứ dịp Tết này, hay là nên cảm ơn hắn đưa tới mấy người tuy rằng già yếu, bệnh tật nhưng mồm mép người này so với người kia đều nhanh nhẹn hơn.

Sau khi giới thiệu Sở Canh với ba người bọn họ, chỉ sau nửa canh giờ y đưa ra quyết định trọng tâm của cuộc đàm phán tiếp theo —— dù thế nào đi nữa, cũng phải nhường nước Triệu để bọn họ xuất binh, ít nhất là tám vạn, nhưng không thể nhiều hơn mười ba vạn, đây là số lượng tốt nhất mà y cùng Lương Diệp thống nhất, lúc đó bọn họ không có việc gì ngồi tính toán các tình huống khó khăn có thể xảy ra, ít sẽ không đủ, nhiều quá sẽ nguy hiểm.

Hứa Tu Đức có chút khó hiểu nhìn Vương Điền, mặc kệ Vương Điền nắm giữ chức quan Hộ Bộ thượng thư, cho dù Vương Điền còn tại chức thì y cũng chỉ là Hộ Bộ thượng thư, mà bây giờ còn thêm chữ “trước”: “Vương đại nhân, có phải… đưa ra ý kiến ​​như vậy không thích hợp không? Theo ta thấy, trước tiên vẫn nên xin thánh chỉ của Bệ hạ.”

“Không cần xin thánh chỉ.” Vương Điền từ trong tay áo lấy ra con dấu riêng của Lương Diệp, thứ này giống như thánh chỉ của Hoàng đế, hơn nữa còn có quyền lực hơn cả thánh chỉ. Vương Điền vừa chạm vào đã lập tức kinh hãi.

Y chắc chắn trước lúc ăn sủi cảo thứ này không có – đây là Lương Diệp trước lúc rời đi, cố ý để lại cho y.

Mặc dù không biết lúc đó Lương Diệp đang tính toán điều gì, nhưng hiện tại thực sự hữu dụng.

Có nhân thủ, có “thánh chỉ” Vương Điền liền có lòng tin để đàm phán, Sở Canh cũng nhẹ nhàng thở ra.

Nửa trận sau, Triệu Kỳ điều động hai bên quan viên đến Nghị Sự Điện, ngoài Lâm Uyên và Ôn Lưu Danh, phía nước Triệu còn bổ sung thêm ba người, phía Vương Điền không ít không nhiều có tổng cộng năm người, Hứa Tu Đức có thể tính là hai người, nếu không được thì tính cả Thôi Kỳ ngồi trên xe lăn, miễn cưỡng có thể tạm ổn.

Lúc đầu hai bên còn kiềm chế, lễ phép hỏi thăm Hoàng đế hai bên, nhưng sau một nén nhang, bầu không khí trở nên nóng hơn bao giờ hết, mỗi người đều rất giỏi đấu võ mồm.

Lâm Uyên nghiêm khắc, Hứa Tu Đức khéo léo đưa đẩy, hai người đấu ngang sức ngang tài, Ôn Lưu Danh miệng độc, mà Thôi Kỳ nhìn thì lạnh lùng, nhưng miệng còn độc hơn gã, Vương Điền thậm chí có thể nhìn thấy rõ ràng gân xanh nổi lên trên trán Ôn Lưu Danh, Văn Ngọc không nói nhiều, nhưng đã nói ra thì đánh thẳng vào đỉnh đầu, Sở Canh cuối cùng cũng tìm được đối thủ có thực lực tương đương, có thể gây sát thương tứ phương mà không có điểm chết, một chọi hai vẫn còn thỉnh thoảng đâm Ôn Lưu Danh vài câu…

Triệu Kỳ bình tĩnh uống trà, Vương Điền bình tĩnh ăn điểm tâm.

Nhưng trên thực tế, trong lòng mỗi người đều hiểu.

Trận chiến với Đông Thần, Lâu Phiến là không thể tránh khỏi, kết quả của trận chiến này sẽ quyết định cục diện của thiên hạ.

Dù ngày hôm qua họ đón năm mới hết sức vui vẻ, nhưng chiến tranh luôn ập đến một cách bất ngờ.

Mà suy nghĩ cùng tình cảm nam nữ kia khi đối diện với chiến tranh thật sự quá nhỏ bé.

Vương Điền liếc nhìn hàn mai ngoài cửa sổ, nhìn tới bầu trời phương Bắc, như xuyên qua ngàn núi sông, y nhìn thấy Lương Diệp ngồi trên ngai vàng, lạnh lùng mà trang nghiêm.

Khi ánh mắt họ nhìn nhau, những mũi tên dài đốt dầu hỏa bắn xuyên không trung, âm thanh chém giết tràn khắp núi đồi, vùng đất rộng lớn chìm trong ngọn lửa của chiến tranh.

Năm thứ mười tám Định An ở Bắc Lương, Tử Nhạn Thành bị phá hủy, mười vạn lính biên cương phía Bắc bị thảm sát.

Đầu năm thứ mười chín Định An, hai nước Đông Thần, Lâu Phiến hợp sức tấn công nước Lương.

Nguyên lão tam triều Văn Tông qua đời, dường như báo hiệu sự kết thúc của nước Lương, cây đơn độc chống đỡ cả tòa nhà không còn khả năng tồn tại, toàn bộ Đại Lương rơi vào tình trạng hỗn loạn.

——————-

Ji: Bắt đầu từ chương này, các thím sẽ được trải nghiệm cảm giác hồi hộp gay cấn, cùng sự thông minh mưu trí của cặp đôi Điền Diệp. Cũng thấy được bút lực của tác giả cực kì xuất sắc, không có một điều gì phải chê trách. Đây cũng là lý do chính tôi quyết định edit bộ này, thiên hạ và mỹ nhân cũng rất quan trọng nhưng hơn cả chính là bàn cờ thiên hạ ai sẽ là người xứng đáng nắm giữ.

Chương 115

Chương 117

6 bình luận về “[TRĂNG] Chương 116: Mưa gió”

  1. Từ lúc cô nhắc có boss số một là tui đã biết sẽ còn 2345678910… rồi, đây là lần đầu tui đọc hỗ công + tự công tự thụ + tương ái tương sát đại khái là vì tui sợ ngược nhưng mà bộ này tác giả viết ổn quó, editor cũm mờ ê mê nên là tui ở đây 👉🏻👈🏻 Tui thích hai anh quãi luôn í UwU

    Đã thích bởi 2 người

    1. Đây cũng là lần đầu tiên tôi đọc + edit tự công tự thụ + tương ái tương sát + hỗ công luôn, nhưng thật sự bộ này rất rất đỉnh, tác giả viết cua gắt nhiều khi tý gãy cổ hay dã man luôn. Thề là hay đến chương cuối luôn á bà.

      Đã thích bởi 2 người

Bình luận về bài viết này