ÔM TRĂNG SÁNG

[TRĂNG] Chương 144: Chướng Mục

—–o0o—–

Vương Điền vuốt ve một chút tờ giấy, đọc lại nội dung bên trong: “Đại Đô có biến?”

“Ngươi về Đại Đô trước, trẫm sẽ quay về sau.” Lương Diệp trầm giọng nói.

Vương Điền sắc mặt không rõ nhìn hắn: “Để ta dẫn quân về Đại Đô, Lương Tử Dục, ngươi cũng quá yên tâm đi”.

Y hiện tại thiếu nhất chính là binh quyền, không chỉ binh quyền, nếu bây giờ y cởi mặt nạ ra, trực tiếp thay thế Lương Diệp làm Hoàng đế.

“Ngươi sẽ làm sao?” Lương Diệp ánh mắt nặng nề nhìn chằm chằm y.

Vương Điền nhếch khóe môi: “Ta sẽ không sao?”

Lương Diệp trầm mặc một lát: “Tùy ngươi.”

Trong xe ngựa, Vương Điền xốc mành lên nhìn đoàn quân đi theo ở bên ngoài, sau đó hạ mành xuống.

“Trường Doanh.” Y nhỏ giọng kêu một tiếng.

“Công tử.” Mã phu trao dây cương cho một người khác rồi bước vào xe.

“Tin tức trong quân ở Đại Đô khi nào bị đứt đoạn?” Y hỏi.

“Đêm qua.” Trường Doanh trầm giọng nói: “Người của chúng ta cũng không truyền thêm tin tức gì nữa.”

Vương Điền nhắm mắt lại, dùng ngón tay gõ gõ đầu gối: “Ta luôn cảm thấy Lương Diệp đang nhân cơ hội này thử ta.”

Trường Doanh lời này không dám tiếp lời, trong khoảng thời gian này gã cuối cùng cũng hiểu ra, cho dù Lương Diệp thật sự muốn thử công tử, công tử chưa chắc sẽ tức giận, nói càng nhiều càng sai.

Vương Điền thực sự có chút không chắc chắn.

Y cố tình để lại cái đuôi chưa được thu dọn sạch sẽ, không hẳn là vì muốn dùng nó để ép buộc Lương Diệp, Lương Diệp khi trở về có thể mượn tay y dọn dẹp sạch sẽ thế gia, nhưng y cũng không ngồi chờ chết mặc người xâu xé. Giữa y và Lương Diệp luôn tồn tại một thứ, ấy chính là sự cân bằng một cách vi diệu.

Nhưng Lương Diệp luôn hết lần này đến lần khác phá vỡ quy tắc của trò chơi —— giống như bây giờ, hắn không ngần ngại giao binh quyền cho y.

Y thừa nhận trong lòng có chút động tâm, ngôi vị Hoàng đế mang đến quyền lực đủ để y trói buộc Lương Diệp bên mình, muốn làm gì thì làm, y không thể cưỡng lại được cảm giác thỏa mãn khi khống chế hoàn toàn Lương Diệp, cũng không thể cưỡng lại được sự thoả mãn khi mình khống chế được cả một quốc gia.

Bản chất con người từ trước đến nay đều không chịu được thử thách.

Y mệt mỏi khi cố gắng thuyết phục bản thân tuân theo cái gọi là đạo đức cùng sự tin tưởng, việc từ chối sự cám dỗ khó hơn nhiều so với việc chấp nhận nó.

Không có xung đột trực tiếp giữa tình yêu của y dành cho Lương Diệp và ham muốn quyền lực của y.

Vương Điền đặt tay lên cửa sổ, lười biếng đỡ đầu mình, dùng đầu ngón tay chậm rãi xoa cằm, nơi đó có một chút nhô ra, chỉ cần dùng chút sức lực là có thể lột bỏ, lộ ra khuôn mặt giống hệt Lương Diệp.

Y nhắm mắt lại, trên triều đình hiện giờ phần lớn đều là người do y bồi dưỡng, hổ phù lúc này cũng ở trong tay y, y cũng biết ngọc tỷ ở nơi nào, còn có khuôn mặt này, giống hệt Lương Diệp…

Tất cả những gì y phải làm chính là phá vỡ thỏa thuận với Lương Diệp, bọ ngựa bắt ve chim sẻ rình sau lưng (1), y có thể dễ như trở bàn tay đem ngai vàng và Lương Diệp thu vào túi.

(1) Nếu chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt mà không tính đến cái hoạ ẩn nấp phía sau thì sẽ khiến mình rơi vào cái thế hiểm nguy.

Mọi thứ của Lương Diệp sẽ trở thành đồ vật của y.

“Ta sẽ không sao?” Y thì thầm với chính mình, trên mặt lộ ra nụ cười tham lam cùng trào phúng.

Ngay từ lúc đầu y đã hi vọng, sau khi chiến tranh kết thúc, tình hình càng trở nên hỗn loạn càng tốt.

Đặt mình như người ngoài cuộc, cuối cùng vẫn bị quyền thế cùng dục vọng hoá thành dây leo cắn nuốt quấn xung quanh, một chân rơi vào vực thẳm.

Trường Doanh ngẩng đầu lên, bị ánh mắt lạnh lùng của Vương Điền làm cho giật mình, khiến sống lưng lạnh toát.

——

“Tướng quân, chúng ta không phải đi Xích Lan sao? Hướng này không phải đi đường vòng xa hơn sao?” Phó tướng cưỡi ngựa đi theo sau Biện Phượng: “Đi dọc theo Thường Thuỷ cũng không dễ đi.”

Biện Phượng ngồi trên lưng ngựa, cười nói: “Không phải đi đường vòng, chúng ta đi bắt mãnh thú.”

“Mãnh thú? Hổ sao? Hay là gấu chó?” Phó tướng gãi đầu.

“Đó là… một con hổ lớn vô cùng hung dữ và xinh đẹp.” Biện Phượng vui sướng ngồi trên lưng ngựa: “Một con hổ lớn vì nóng lòng muốn cứu con nên đã bị lừa.”

Phó tướng cảm thấy nụ cười của gã có chút quỷ dị, yên lặng nuốt nước bọt: “Được, được.”

“Ngươi nói xem nếu dùng sắt đen làm cái lồng sắt nhốt hắn lại thì thế nào?” Biện Phượng cười nói: “Nhốt hắn ở một nơi chỉ có ta mới có thể nhìn thấy, dùng một chút thủ đoạn thuần hóa hắn hoàn toàn, chỉ biết hướng cái bụng về phía ta, lấy lòng ta, biến thành…đồ vật của ta.”

Phó tướng không dấu vết phóng ngựa cách xa gã một chút: “Tướng quân, ngài thích làm gì thì làm.”

“Đương nhiên là ta thích, cho nên mới cố gắng hết sức để có thể đem người tới tay.” Biện Phượng có chút chán ghét nhíu mày: “Nếu không phải ông nội ta ngăn cản, thì hắn đã là của ta từ lâu rồi. Làm gì để mấy con chó, con mèo nhanh chân đến trước như vậy, ta sẽ dạy cho hắn một bài học, để cho hắn biết ai mới là chủ nhân của mình”.

Phó tướng càng nghe càng cảm thấy kỳ quái, nhưng vẫn đè nén sự khó chịu trong lòng, hỏi: “Vậy chuyến đi này chúng ta đi đâu?”

Biện Phượng chậm rãi sờ lòng bàn tay của mình, giọng nói lạnh lùng như Diêm La muốn lấy mạng người: “Núi Tứ Bàn”.

——

“Chủ tử, nơi này còn cách núi Tứ Bàn hai mươi dặm.” Tên mật thám quay đầu nhìn về phía ba ngàn kị binh phía sau: “Chủ tử, ngài định bao vây ngọn núi sao?”

Lương Diệp xoay đao lá liễu trong tay, không trả lời gã mà hỏi một câu chẳng liên quan: “Ngươi cho rằng Đan Dương Vương sẽ mưu phản sao?”

Mật thám lập tức đổ mồ hôi lạnh, đây không phải là một câu hỏi với gã, đây chính là muốn mạng của gã, gã run rẩy hồi lâu mới nói: “Thuộc hạ, thuộc hạ không biết”.

Lương Diệp buồn bã thở dài: “Tuy trẫm không phải thật sự muốn y làm Hoàng hậu, nhưng cũng không phải là không thể, ít nhất mỗi ngày không phải phê tấu chương, mỗi ngày nhìn mấy lão già khó ưa đó”.

Tên mật thám hận không thể bịt lỗ tai lại, đây không phải điều gã nên nghe.

“Nhưng… Nếu y dám liên thủ với thế gia lừa gạt trẫm.” Lương Diệp nghiêng đầu, cười lạnh: “Y đời này đừng nghĩ ra khỏi hậu cung một bước”.

Quần áo của mật thám đều ướt đẫm, gã cảm thấy Đan Dương Vương chưa kịp làm phản thì chính mình sẽ bị giết chết để bịt miệng.

“Ngươi tên là gì?” Lương Diệp bỗng nhiên hỏi.

“Thuộc hạ Lý Mộc.” Tên mật thám dũng cảm nói.

“Lý Mộc.” Lương Diệp nâng tay, thản nhiên nói: “Ngươi mang theo những người này, mai phục hai bên sườn núi cao, mặc kệ là kẻ nào đến sau, đều giết.”

Lý Mộc giật mình: “Đến sau?”

“Trẫm đoán có lẽ sẽ có tiểu tướng quân nào đó của thế gia sẽ lên đây.” Lương Diệp có chút đáng tiếc nói: “Cũng có thể là người của Vương Điền. Không cần để bọn họ sống sót, trẫm nhìn là thấy phiền lòng.”

Lý Mộc lo lắng hỏi: “Chủ tử, ngài chính mình lên đó sao?”

Binh lính tuy rằng không biết võ công, nhưng ít nhất vẫn có nhiều người.

“Trẫm mang ám vệ đi cùng.” Lương Diệp ngại phiền phức, vỗ vỗ đầu ngựa, buồn bã ngẩng đầu lên: “Trẫm muốn xem ai đã lừa tên ngốc này”.

“Nhưng ám vệ…” Lý Mộc do dự muốn nói lại thôi.

Ám vệ vừa mới trải qua cuộc thanh trừng, hiện tại đều là những người mới chưa được huấn luyện bài bản, điều này thực sự khiến người ta không yên tâm.

Lương Diệp không kiên nhẫn kêu gã lui, Lý Mộc chỉ có thể nghe theo.

Lương Diệp mang theo một nhóm người lặng yên không tiếng động trong bóng đêm lên núi.

——

Trong đầu Vương Điền mọi chuyện rối ren hỗn loạn, nửa tỉnh nửa mơ đột nhiên mở mắt ra: “Dừng xe.”

Y luôn cảm thấy có điều gì đó không đúng.

Nếu y là người đứng sau màn, vì sao lại bắt Sung Hằng đến núi Tứ Bàn? Núi Tứ Bàn cách doanh trại của bọn họ quá xa, một ngày một đêm là có thể đuổi tới, tốn thời gian như vậy, cho dù Sung Hằng ngốc đến mấy cũng sẽ nghĩ đến chuyện để lại lời nhắn cho Lương Diệp.

Trừ khi gã cảm thấy mình có thể trở về trong vòng một ngày, đối phương đáng giá đối với chuyến đi này, còn không muốn Lương Diệp biết…

Sở dĩ Lương Diệp vui vẻ đi cứu người, thứ nhất là hắn thực sự quan tâm đến Sung Hằng, thứ hai là muốn cố ý lộ ra sơ hở để dụ đối phương ra tay, có lẽ cũng muốn thử y lần cuối cùng, nhưng địa điểm núi Tứ Bàn này thực sự có vấn đề.

“Cho ta gặp Vương gia! Ta thật sự có chuyện quan trọng cần bẩm báo! Vương Điền!” Bên ngoài xe ngựa truyền tới một trận huyên náo.

Vương Điền muốn vén mành lên đi ra ngoài, nhưng Trường Doanh lại thận trọng nói: “Công tử, vẫn nên cẩn thận một chút.”

“Không sao đâu.” Giọng nói Vương Điền nghe rất quen thuộc, vừa xuống xe, y nhìn quả nhiên là Dương Vô Cữu: “Thả người ra đi”.

“Vương —— Vươnggia!” Dương Vô Cữu tức giận thoát khỏi đám người đang muốn ngăn cản, chạy tới chỗ Vương Điền: “Sung Hằng một mình đi tới núi Chướng Mục huyện Xuyên Đông!”

Vương Điền vẻ mặt nghiêm nghị: “Ngươi nói nơi nào?”

“Núi Chướng Mục! Huyện Xuyên Đông, cạnh quận Hoa Đông, ngay giữa sông Thường Thủy. Ta phải mất rất nhiều thời gian mới hỏi được nơi này”. Dương Vô Cữu nói: “Tên ngốc đó đuổi ta quay về, giữa đường ta bị lạc, quay về doanh trại cũng không có ai, mới vội vàng đuổi theo, mũi tên bay đến quá đột ngột, ta luôn cảm thấy trong đó có trá, ngươi tốt nhất cho người đi kiểm tra!”.

Núi Chướng Mục ở phía đông huyện Xuyên Đông, nằm ở thượng nguồn sông Thường Thủy, Lương Diệp dẫn người đến thượng nguồn của sông Thường Thuỷ, núi Tứ Bàn quận Xuyên Bắc.

Y biết ngay tên ngốc Lương Diệp này đầu óc không còn tỉnh táo nữa!

Lần này, hẳn có người chơi lớn!

Vương Điền xoay người lên ngựa, Dương Vô Cữu vội vàng túm một con ngựa đuổi theo y.

Trường Doanh theo sát phía sau: “Công tử?”

“Đi núi Tứ Bàn – Không, ngươi dẫn người đến núi Chướng Mục! Dù thế nào cũng phải tìm Sung Hằng trước.” Vương Điền siết chặt dây cương: “Dương Vô Cữu, ngươi đi theo dẫn đường!”

“Công tử, ngài đi đâu vậy?” Trường Doanh lo lắng hỏi.

“Núi Tứ Bàn.” Vương Điền nghiến răng nghiến lợi nói.

Trường Doanh vô cùng khó hiểu: “Nhưng công tử ——”

“Không cần nhiều lời, đi nhanh đi!” Vương Điền biết gã muốn nói cái gì.

Y thật sự muốn thuận nước đẩy thuyền mưu phản, nhưng Lương Diệp sắp bị người âm mưu hại chết, mưu phản cái rắm!

“Đi!”

Chương 143

Chương 145

Bình luận về bài viết này