ÔM TRĂNG SÁNG

[TRĂNG] Chương 113: Đừng nhớ mong

—–o0o—–

Lương Diệp trầm mặc hồi lâu: “Không cần, đi huyện Khánh Thương.”

Vương Điền một lời khó nói hết nhìn hắn: “Ngươi thật sự muốn chơi?”

“Thành Hoán Vi của Nam Triệu quá gần với một số môn phái giang hồ, ban ngày chúng ta náo loạn quá lớn ở chợ, nếu có chuyện gì xảy ra, trẫm không có nội lực sẽ không thể bảo vệ được ngươi” Lương Diệp có chút bực bội nhéo nhéo cổ y: “Đi ngay bây giờ.”

“Ám vệ của ngươi đâu?” Vương Điền nhạy bén nhận ra sự lo lắng của hắn, mặc dù y tức giận mới cho Lương Diệp ăn viên đường kia, nhưng dù sao cũng chỉ là tình thú giữa hai người, y không ngờ phản ứng của Lương Diệp lại lớn như vậy.

“Trẫm không tin bọn họ.” Lương Diệp mặt không cảm xúc nhìn y: “Trẫm cũng sẽ không đem mạng sống của ngươi và trẫm đặt vào tay người khác”.

“Ta tìm Quyền Ninh lấy thuốc giải.” Nhìn thấy hắn như vậy, Vương Điền trong lòng cảm thấy khó chịu, nhưng lại bị hắn ngăn cản.

Rõ ràng hắn cũng không tin Quyền Ninh.

Vương Điền suy nghĩ hồi lâu, cảm thấy đi tìm Quyền Ninh có chút mạo hiểm: “Thôi vậy, việc này là do ta suy nghĩ không chu đáo, đêm nay liền rời đi”.

Đêm tối đầy gió, một con ngựa phóng nhanh ra khỏi thành Hoán Vi, hòa vào trong bóng đêm.

“Sao chỉ cưỡi một con ngựa?” Vương Điền có chút không hiểu, hai tên nam nhân trưởng thành chen chúc trên một con ngựa, thật sự không thoải mái.

Lương Diệp một tay nắm chặt dây cương, một tay ôm chặt y trong ngực, cười lạnh nói: “Với kỹ năng cưỡi ngựa của ngươi, nếu bị kẻ địch tấn công, ngươi sẽ đâm đầu vào chỗ chết. Trẫm đi theo ngươi một đường từ thành Thạch Nguyên vậy mà ngươi chưa lần nào quay đầu lại nhìn”.

“…” Vương Điền yên tâm dựa vào ngực hắn: “Ai không có việc gì làm, mỗi ngày đều chạy trốn chứ.”

“Trẫm mười tuổi đã bị người đuổi giết, trốn trong núi hơn nửa tháng, luyện được kĩ năng bắn cung trên lưng ngựa.” Lương Diệp kiêu ngạo khoe với y: “Muốn bắn nhãn cầu trái tuyệt đối sẽ không bắn vào lòng trắng của mắt”.

“Lợi hại ghê.” Vương Điền trầm giọng nói: “Sau đó thì sao?”

“Đương nhiên là sống sót rồi.” Lương Diệp thản nhiên nói: “Chuỷ thủ mà trẫm cho ngươi xem chính là chiến lợi phẩm lần đó.”

Vương Điền nhớ lại năm y mười tuổi, lúc đó y rất thích Taekwondo, cảm thấy mình là một vị anh hùng cứu vớt được cả thế giới.

Hừ, chênh lệch có chút lớn.

Gió thổi mạnh, Lương Diệp đội mũ áo choàng lên cho y, sờ mặt y: “Có mang theo câu đối không?”

“Có mang.” Vương Điền sờ sờ tay áo của y.

Thành Hoán Vi cũng không gần huyện Khánh Thương, dù có chạy hết tốc lực cũng phải mất một ngày một đêm, khi trời tối, Lương Diệp mới dừng ngựa lại, tìm một cái hang để tránh gió và nhóm lửa lên.

Lương Diệp làm đồ ăn rất thành thạo, thậm chí còn nhét một túi điểm tâm ở trong tay áo, thản nhiên đưa cho y: “Ăn tạm đi.”

Trong đó có một ít bị vỡ, nhưng Vương Điền cũng không để ý, y ăn hai miếng, nhét một miếng khác vào miệng Lương Diệp, Lương Diệp rõ ràng cảnh giác một chút, Vương Điền tự nhiên nói: “Ta không có bỏ thứ gì vào đâu”.

“Trẫm không tin ngươi.” Lương Diệp nói vậy, nhưng vẫn cắn một miếng điểm tâm trong tay y, nghiến răng nghiến lợi nói: “Lắm mưu nhiều kế.”

Tuy rằng nửa đêm lên đường vô cùng vất vả, nhưng Vương Điền vẫn không quên mục đích ban đầu của mình: “Hiện tại ngươi cảm thấy thế nào? Ta không dùng nhiều lắm, nếu ngươi ——”

“Trẫm không sao.” Lương Diệp tức giận nói: “Lại đây ôm trẫm một chút”.

Chẳng bao lâu sau, Vương Điền đã hiểu tại sao Lương Diệp lại tìm đến một hang động vắng vẻ như vậy để dừng chân, đống lửa bập bùng phản chiếu khuôn mặt đẹp trai gợi cảm của Lương Diệp, hơi thở trắng xoá thở ra trong hang động lạnh lẽo khiến y phải run rẩy, tiếng lách tách của củi lửa che dấu hơi thở dồn dập, ánh sáng yếu ớt từ bên ngoài chậm rãi chiếu vào trong hang.

Tác dụng thực sự của tình cổ này không có gì đáng ngại, Vương Điền cảm thấy mình và Lương Diệp đã yêu thương nhau đến một loại hình thức “sống chết” khác, Lương Diệp cũng chủ động hơn rất nhiều, biến nó thành một loại kích thích khác. .

Công bằng mà nói, Vương Điền rất khó có thể từ chối.

Cũng giống như trước đây Lương Diệp không thể từ chối sự phản kháng của Vương Điền, Vương Điền cũng khó có thể từ chối sự chủ động của Lương Diệp.

Trời vừa sáng, Lương Diệp cau mày ghé sát vào người y, bất mãn cắn một hàng dấu răng tròn gọn gàng trên cánh tay y: “Quanh đi quẩn lại cũng chỉ dùng mấy chiêu ngu ngốc đó thôi.”

Vương Điền nhắm mắt cười: “Ngày kia chính là tết rồi. Nghe nói đêm giao thừa ở huyện Khánh Thương vô cùng náo nhiệt, đến lúc đó chúng ta cùng nhau đi xem nhé.”

Lương Diệp cúi đầu đếm dấu răng trên cánh tay: “Ngươi cắn trẫm chỉ thích cắn bờ vai trái, khi khóc thì lại che mắt lại. Trẫm chưa bao giờ khóc, ngươi thật yếu đuối”.

Vương Điền mở mắt ra nhìn hắn, không rõ ý tứ nói: “Có lúc ngươi cũng khóc.”

Lương Diệp khẽ hừ một tiếng, ôm y lên, nói: “Đi thôi.”

“Ngủ một lát đã.” Vương Điền không muốn động đậy, vuốt ve eo hắn: “Ngươi không khó chịu sao?”

“Lúc trẫm luyện kiếm, còn đổ mồ hôi nhiều hơn thế này.” Lương Diệp kiên quyết kéo người lên, vừa lừa gạt vừa dỗ dành bế lên ngựa, hai người một con ngựa chạy nhanh mà đi.

Hai canh giờ sau, có một nhóm người đi ngang qua hang động, tên cầm đầu xuống ngựa, cầm lên một nắm tro đã nguội lạnh, đứng dậy, dùng tay trái tát vào mặt người phía sau: “Các ngươi đúng là đồ ăn hại! Hắn mang theo một tên thư sinh trói gà không chặt mà có thể chạy nhanh như vậy!”

“Lão đại, Lương Diệp chắc chắn đã phát hiện ra trong ám vệ có kẻ phản bội, cố ý lợi dụng Vương Điền để đánh lạc hướng chúng ta.” Người bị đánh căm giận nói: “Hắn quá xảo quyệt.”

“Ngươi còn kiếm cớ!” Đối phương lại tát gã một cái, lạnh lùng nói: “Rất vất vả mới chờ được Lương Diệp xuất cung, dù bằng cách nào cũng không thể để hắn sống sót quay về, đuổi tiếp đi!”

——

Khi đến phủ ở huyện Khánh Thương, việc đầu tiên Vương Điền làm chính là kéo Lương Diệp đi tắm.

Lương Diệp lười biếng ngáp một cái, ghé vào mép bồn tắm để y tắm rửa cho mình, Vương Điền tắm rửa từ trong ra ngoài, lòng bàn tay lướt dọc bả vai hắn, làm xằng làm bậy một hồi.

Mặc dù y mắng Lương Diệp là súc sinh, nhưng y cũng chẳng tốt hơn là bao, Lương Diệp biết mình không thể chống lại tình cổ nên rất nhanh chóng chuyển từ phản kháng lúc đầu sang tích cực hưởng thụ, thậm chí còn chủ động đưa ra yêu cầu, muốn đi xem mật thất của y.

“… Ngươi rụt rè chút đi.” Vương Điền ngược lại có chút xấu hổ, nghiến răng nghiến lợi nói: “Ngươi chẳng phải không muốn bị người khác khuất phục sao?”

Lương Diệp cười nói: “Ngươi là người khác sao?”

Một câu nói đã thành công khơi dậy cơn giận của Vương Điền, khiến y có cái nhìn rõ ràng về “kho báu” của mình.

Lương Diệp tán thưởng “ý tưởng tuyệt vời” của y, thậm chí còn khiêm tốn “cân nhắc” và nghiêm túc “xin lời khuyên”, khi Vương Điền làm xong mọi việc thì đã là sáng ngày 29 tháng chạp.

Tối hôm qua tình cổ đã được giải, Lương Diệp cũng để y muốn làm gì thì làm, sau khi chơi đùa với tất cả những thứ thú vị trong mật thất, thằng ranh này cảm thấy vô cùng thoả mãn nói: “Trẫm học xong rồi, ngươi cứ đợi đi.”

Vương Điền cảm thấy mình có thể đã mất đi bữa ăn ngon rồi, thời điểm Lương Diệp dày vò y hắn chưa bao giờ mềm lòng – thì khi y dày vò Lương Diệp y cũng sẽ không nương tay.

Nhưng không thể không nói, y cùng Lương Diệp ở trên giường luôn có “sở thích” giống nhau đến kinh ngạc, chỗ nhạy cảm của họ gần giống nhau, cảm giác cấm kỵ kỳ diệu này kích thích mạnh mẽ mọi dây thần kinh, khiến bọn họ không thể ngừng ham muốn nhau.

Lương Diệp nghiêm túc tính toán với y: “Hiện tại ngươi nợ trẫm hai lần.” =))))

“Tính toán chi li vừa thôi.” Vương Điền đáp lại.

Lương Diệp ôm y cười nói: “Tình cổ của ngươi không có tác dụng.”

“Cũng được, ít nhất khiến ngươi có thể nằm im một chỗ, kiên nhẫn một chút ——” Vương Điền mấy ngày nay đều nói mấy lời hạ lưu, Lương Diệp mặc dù da mặt dày, cũng không thể chịu nổi.

“Thật là thô tục, mấy ngày nay trẫm cảm thấy tai mình thật bẩn.” Lương Diệp che lại miệng y, vẻ mặt buồn khổ, Vương Điền ánh mắt vui sướng, cong cong đôi mắt nhìn hắn cười.

Lương Diệp bị y cười mà lòng ngứa ngáy, liền kéo y đứng dậy nói: “Làm sủi cảo đi.”

Vương Điền bối rối: “Ngày mai mới là đêm giao thừa”.

“Hôm nay trẫm muốn ăn.” Lương Diệp đẩy y về phía phòng bếp.

Vương Điền không lay chuyển được hắn, sai người dọn dẹp nhà bếp, thuận miệng hỏi: “Hình như sáng nay có chim bồ câu đưa tin bay vào phủ?”

“Sung Hằng la hét muốn trẫm quay về, mặc kệ nó đi.” Lương Diệp sát lại gần y: “Trẫm chưa từng nếm qua đồ ăn ngươi nấu”.

“Ta… thực sự không biết nấu ăn.” Vương Điền có chút xấu hổ nói: “Chỉ biết rán trứng, làm sủi cảo thôi”.

“Trẫm biết làm nhiều hơn ngươi.” Lương Diệp kiêu ngạo nói: “Trẫm biết quay gà, vịt, cá, thịt kho tàu, cá chua ngọt…”

Hắn kể tên rất nhiều món ăn cùng một lúc, Vương Điền ngạc nhiên: “Ngươi là đầu bếp hay là Hoàng đế?”

Lương Diệp hứng thú nhìn y cán bột mì: “Khi còn nhỏ, lúc không có việc gì, trẫm thường đi lang thang khắp nơi, trộm đồ ăn của đầu bếp trong Ngự Thiện Phòng. Sau này trẫm nhặt được Sung Hằng, nó rất kén ăn, chỉ ăn được đồ ăn trẫm nấu thôi, cho nên trẫm mới học một ít”.

Vương Điền cho hắn một miếng vỏ bánh: “Sung Hằng nói ngươi nhặt được nó lúc nó sinh ra không lâu”.

“Ừ.” Lương Diệp nhìn động tác tay của y, chậm rãi xếp nếp gấp sủi cảo: “Nó bị ném vào mồ chôn tập thể ở bãi tha ma, trẫm đang ngủ thì bị đánh thức, muốn chôn nó ai ngờ nó tè vào tay trẫm”.

Vương Điền cười nói: “Lúc đó ngươi bao nhiêu tuổi?”

“Chắc khoảng bảy tám tuổi, trẫm không nhớ rõ.” Lương Diệp tặc lưỡi: “Thằng bé phiền chết đi được, chỉ khóc, nên trẫm trói nó vào cành cây rồi chơi xích đu”.

Phía dưới một đống người chết, vậy mà đứa trẻ cũng không sợ hãi, sau này Lương Diệp mới biết khi đó Sung Hằng sắp chết vì bệnh tật.

Khi hắn ôm đứa trẻ đang hấp hối trên tay bò vào cung của Đàm Diệc Sương, suýt nữa doạ nàng phát khóc, nhưng sau khi nhận ra hắn, cũng không chê bọn họ bẩn thỉu, lặng lẽ đưa đi tắm rửa rồi gọi thái y đến, cuối cùng cũng nhặt được mạng Sung Hằng trở về.

“Sau này nuôi nó lớn.” Lương Diệp không giỏi kể chuyện, chỉ tóm gọn lại bằng một câu, cũng không quan tâm đến cảm xúc của người nghe.

Câu chuyện này thực sự rất nhàm chán, nhưng chỉ cần nghe Lương Diệp kể lại, Vương Điền cảm thấy rất thú vị, chăm chú lắng nghe, Lương Diệp thấy vậy, vắt óc kể thêm mấy câu nữa.

Chờ sủi cảo ra khỏi nồi, Vương Điền liền gắp một cái đưa lên miệng thổi thổi: “Nếm thử xem.”

Lương Diệp thử cắn một miếng, tuy rằng không thể so sánh với đồ ăn ở trong cung, nhưng nếu là Vương Điền tự mình làm ra, chắc chắn sẽ là tốt nhất: “Ngon lắm”.

Vương Điền tức khắc có cảm giác thành tựu, ngày thường món sủi cảo mà y làm thường là đầu bếp năm sao nếm ra hương vị.

Hai người giống như những kẻ ngốc đứng trong căn bếp đầy khói, vui vẻ ngươi một miếng, ta một miếng ăn hết ba đĩa sủi cảo lớn.

Lương Diệp dính sát vào người y, trên người đều là mùi khói củi, Vương Điền một bên ôm một bên ghét bỏ hắn, ấu trĩ bôi một ít tro lên chóp mũi hắn.

Lương Diệp giả vờ không phát hiện, thưởng thức nụ cười khó che giấu nơi đáy mắt của y, đột nhiên hỏi: “Đêm giao thừa có muốn thức khuya không?”

“Tất nhiên.” Vương Điền kéo hắn ra ngoài: “Đúng rồi, chiều nay ngươi có thể dán câu đối. Mấy ngày nay ngươi cứ nhắc hoài, tai ta sắp mọc kén đến nơi rồi”.

“Đi lấy đi, trẫm sẽ hoà bột nhão.” Lương Diệp nhiệt tình xắn tay áo lên.

Vương Điền liếc nhìn tro trên chóp mũi hắn, nhịn cười đi ra ngoài cửa.

Một lúc sau, hắn cầm câu đối trên tay trở lại, chỉ thấy căn bếp trống trải, ngọn lửa đang dần tắt trong bếp.

“Lương Diệp?” Vương Điền cau mày, đột nhiên cảm thấy khó chịu, ngoài cửa thổi vào một trận gió lạnh, tờ giấy dưới đĩa bay bay một chút.

Y bước tới cầm lên, trên đó là dòng chữ nguệch ngoạc Lương Diệp viết một cách vội vàng:

“Đêm giao thừa có rất nhiều người, đừng đi lung tung, trẫm về Đại Lương, đừng nhớ mong”.

—————————–

Chương 112

Chương 114

3 bình luận về “[TRĂNG] Chương 113: Đừng nhớ mong”

Bình luận về bài viết này